Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Published tháng 5 11, 2017 by Nặc danh with 0 comment

Học cách thức làm việc hiệu quả

Bận “bù đầu” mà vẫn không xong việc, chăm chỉ cả ngày vẫn bị sếp mắng: Đừng lo, 7 cuốn sách này sẽ giúp bạn tăng năng suất 
Trong cuộc sống và công việc, có những kỹ năng mà trường lớp không hề dạy bạn, nhưng bạn hoàn toàn có thể học hỏi thông qua những cuốn sách.
Học cách làm việc hiệu quả hơn và tăng năng suất là một trong những thứ tốt nhất chúng ta có thể làm để cải thiện công việc của mình. Hiệu quả hơn nghĩa là bạn loại bỏ được thời gian vào những việc vô bổ, phạm ít sai lầm hơn và tiến triển nhanh hơn so với kỳ vọng đã đặt ra.
http://cafefcdn.com/thumb_w/640/2017/photo-0-1490065750856.jpg
Tất nhiên, đây là những kỹ năng mà trường học không thể dạy bạn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể học hỏi thông qua những cuốn sách dưới đây.
1. Tuần làm việc 4 giờ - Tim Ferriss
http://cafefcdn.com/2017/photo-1-1490065750857.jpg
“Tuần làm việc 4 giờ” dạy bạn những kỹ năng để có thêm thời gian và sự tự do về tài chính sẽ giúp cho cuộc sống của bạn có nhiều lựa chọn hơn. Bằng cách tự động hóa các khoản thu nhập thụ động và giải phóng bản thân khỏi những nhiệm vụ nhàm chán, bạn có thể sống theo phong cách của “người giàu kiểu mới” – tự do làm những gì bạn muốn.
Thậm chí, ngay cả với những người không có đam mê tự làm chủ doanh nghiệp, các nguyên tắc cơ bản trong “Tuần làm việc 4 giờ” cũng có thể áp dụng trong bất cứ trường hợp hoặc môi trường nào mà bạn cảm thấy phù hợp với bản thân. Những ý tưởng đằng sau nguyên tắc 80/20, thuê ngoài, sự đơn giản hóa và sự tự do sẽ giúp bạn phát triển tư duy làm việc hiệu quả hơn.
2. Hoàn thành mọi thứ hiệu quả - David Allen
http://cafefcdn.com/2017/photo-2-1490065750859.jpg
“Getting things done” (Hoàn thành mọi việc hiệu quả) từng là cuốn sách nổi tiếng nhất thế giới về tăng năng suất lao động . Những bài học từ cuốn sách được coi như một nguồn thông tin quan trọng cho bất cứ ai theo đuổi lối sống hiệu quả hơn.
“Getting things done” sẽ giúp bạn xây dựng một quy trình làm việc để kiếm soát khối lượng công việc của bạn một cách hiệu quả. Những nguyên tắc trong cuốn sách rất đơn giản, nhưng lại là điều chúng ta hay bỏ quên.
3. Làm thế nào để chiến thắng bạn bè và ảnh hưởng tới người khác – Dale Carnegie
http://cafefcdn.com/2017/photo-3-1490065750860.jpg
Bất cứ ai cũng sẽ tìm thấy bài học cho riêng mình qua cuốn sách mang tên “How to Win Friends & Influence People” (Làm thế nào để chiến thắng bạn bè và ảnh hưởng người khác). Những nguyên tắc trong cuốn sách rất đơn giản, nhưng chúng ta thường bỏ quên hoặc không biết sử dụng chúng.
Cuốn sách sẽ giúp bạn thuyết phục người khác theo cách nghĩ của bạn, tránh sự tranh cãi và giúp bạn được yêu mến hơn. Nếu bạn là lãnh đạo hoặc một người làm kinh doanh, bạn càng nên đọc cuốn sách này.
4. Tôi sẽ dạy bạn cách trở nên giàu có – Rami Sethi
http://cafefcdn.com/2017/photo-4-1490065750862.jpg
“I Will Teach You to be Rich” (Tôi sẽ dạy bạn cách trở nên giàu có) sẽ giúp bạn xác định được dòng tiền của mình đang ở đâu và làm việc cho đến khi nào bạn có thể tiết kiệm tiền để có một cuộc sống thực sự hạnh phúc và giàu có. Bài học 6 tuần từ cuốn sách sẽ chỉ ra cho bạn cách để tối ưu hóa các hóa đơn thanh toán hàng tháng, tiết kiệm và đầu tư đúng chỗ.
Nếu bạn là người muốn tiết kiệm thời gian quản lý tài khoản ở ngân hàng và muốn dành thời gian đó để quản lý tiền bạc tốt hơn, đây là cuốn sách tuyệt vời dành cho bạn. Tự động về tài chính giống như một phần thưởng và nó sẽ giúp bạn luôn dẫn đầu trong mọi cuộc chơi.
5. Quản lý lịch trình hàng ngày – 99U
http://cafefcdn.com/2017/photo-5-1490065750865.jpg
Tôi nên trả lời email hay điện thoại trước? Tôi nên chạy theo số đông trên mạng xã hội hay lắng nghe tiếng nói của chính mình? Tôi nên đáp ứng nhu cầu của người khác hay tự lập ra thời khóa biểu cho riêng mình?... Đó là những vấn đề rất thiết thực mà cuốn sách “Manage your Day-to-Day” (Quản lý lịch trình hàng ngày) đề cập.
Nếu bạn làm những công việc liên quan đến sáng tạo, mọi quyết định bạn đưa ra mỗi ngày đều có ảnh hưởng rất lớn. Cuốn sách mang đến nguyên tắc cốt lõi để tăng năng suất lao động: Xây dựng một thói quen vững chắc, tập trung vào nó và phát triển khả năng sáng tạo trong bạn.
6. Ngủ thông minh hơn - Shawn Stevenson
http://cafefcdn.com/2017/photo-6-1490065750867.jpg
“Sleep Smarter” (Ngủ thông minh hơn) là một cuốn sách rất đơn giản và dễ đọc. Cuốn sách đề cập đến những sự thật, những nghiên cứu và cả những bằng chứng khoa học giúp bạn cải thiện giấc ngủ tốt hơn. Thông qua cuốn sách, tác giả Shawn Stevenson đưa ra cho bạn những yếu tố cần thiết cấu thành một giấc ngủ ngon.
Bên cạnh đó, cuốn sách còn đề cập đến ảnh hưởng không ngờ của giấc ngủ đêm đối với sức khỏe và năng suất lao động của con người. Khi bạn cải thiện được chất lượng giấc ngủ, mọi khía cạnh khác trong đời sống của bạn cũng cải thiện theo, bao gồm cả năng suất. Sau khi đọc đến cuối cuốn sách, chắc chắn bạn sẽ biết cách làm sao để có giấc ngủ ngon và tốt nhất.
7. Người thành công làm gì trước bữa sáng - Laura Vanderkam
http://cafefcdn.com/2017/photo-7-1490065750875.jpg
Chuyên gia nghiên cứu về hiệu suất Laura Vanderkam đã kết hợp 3 cuốn sách nhỏ của bà thành một hướng dẫn toàn diện. Thông qua nghiên cứu và các buổi phỏng vấn với những người thành công, Laura tiết lộ cách mà người thành công thường lập kế hoạch cho buổi sáng, cuối tuần và thời gian làm việc để hạnh phúc và đạt hiệu quả cao nhất.

Theo Nhật Minh
      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét