Thứ Hai, 6 tháng 5, 2024

Published tháng 5 06, 2024 by Chibi with 0 comment

Thiết bị định vị AirTag là gì? Đặc điểm và nguyên lý hoạt động của AirTag

Để dễ dàng định vị và tìm kiếm đồ vật khi bị thất lạc, nhiều người đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm AirTag. Vậy AirTag là gì? Thiết bị này hoạt động như thế nào và có đặc điểm ra sao? Bạn hãy cùng Hocitngay giải đáp toàn bộ thắc mắc trên qua bài viết dưới đây nhé!

Apple AirTag là gì? Chức năng của AirTag

Vậy AirTag là gì? Đây là thiết bị được ra mắt vào năm 2021 với kích thước chỉ tương đương bằng một đồng xu. Nhờ thiết kế nhỏ gọn mà sản phẩm dễ dàng gắn vào các đồ vật như túi xách, chìa khóa, balo hoặc áo khoác. Qua đó giúp người sử dụng có thể xác định vị trí khi đồ vật bị thất lạc thông qua iPhone, iPad và Macbook.

AirTag là gì? Đây là thiết bị giúp xác định vị trí đồ vật khi bị thất lạc thông qua iPhone, iPad

AirTag sở hữu mạng lưới rộng lớn toàn cầu thông qua ứng dụng Find My Phone. Hơn nữa sản phẩm còn được mã hóa đầu cuối và ẩn danh, giúp người dùng đảm bảo tính riêng tư và bảo mật. Sở hữu nhiều chức năng nổi bật, thiết bị này được đánh giá là sự bổ sung thú vị cho hệ sinh thái Apple, qua đó mang lại trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng.

Đặc điểm và cấu tạo của AirTag

Ngoài giải đáp thắc mắc AirTag là gì, Hocitngay sẽ tiếp tục chia sẻ về cấu tạo cũng như đặc điểm của thiết bị. Những thông tin sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm. Do đó hãy cùng tham khảo ngay sau đây nhé.

Hình thức bên ngoài của AirTag

AirTag sở hữu bề mặt làm từ thép không gỉ, được đánh bóng và khắc logo trái táo vô cùng tinh xảo. Với thiết kế này sản phẩm đem lại cảm giác sang trọng và hiện đại cho người sử dụng. Mặt còn lại có thể dễ dàng tháo ra để thay lắp pin. Hơn nữa sản phẩm còn đạt chuẩn khả năng kháng nước IP67 và chống bụi.

AirTag sở hữu bề mặt làm từ thép không gỉ, được đánh bóng và khắc logo vô cùng tinh xảo

Khi sử dụng, AirTag cần phụ kiện tương tự như móc chìa khóa để dễ dàng gắn vào các sản phẩm. Hơn nữa người dùng còn có thể cá nhân hóa thiết bị này bằng cách tùy chỉnh nhiều chi tiết khác nhau khi mua từ trang page hoặc qua App Store.

Cấu tạo bên trong của AirTag

Bên trong thiết bị thông minh AirTag được trang bị loa tích hợp âm thanh để hỗ trợ việc định vị. Hơn nữa thiết kế nắp có thể tháo rời giúp người sử dụng dễ dàng thay pin khi cần thiết. Tương tự như AirPods, sản phẩm cũng có tính năng thiết lập độc đáo khi có thể tự động kết nối với iPhone hoặc iPad.

Cấu tạo bên trong của mỗi AirTag đều được tích hợp loa, gia tốc kế và một viên pin CR2032 có thể dễ dàng thay thế. Nhờ vào công nghệ Bluetooth LE tiết kiệm điện năng mà loại pin này sử dụng được liên tục trong khoảng thời gian dài. 

Công nghệ sử dụng

AirTag sử dụng công nghệ băng thông siêu rộng Ultra-Wideband để hoạt động. Đây là phương thức truyền thông không dây mạnh mẽ, hiệu quả hơn rất nhiều khi so với Wifi và Bluetooth. Qua đó giúp cải thiện khả năng định hướng, nhận thức không gian và nhanh chóng định vị đồ vật. 

AirTag sử dụng công nghệ Ultra-Wideband để cải thiện khả năng định hướng

Thời lượng pin, kích thước và trọng lượng

AirTag có thiết kế hình tròn, sở hữu đường kính 3.19cm, dày 8mm và chỉ nặng 11g. Đây là một kích thước khá nhỏ, giúp người dùng có thể đeo khi di chuyển ở khắp mọi nơi. Thiết bị này sử dụng loại pin tiết kiệm năng lượng CR2032, do đó mà khách hàng có thể dùng liên tục cho đến 1 năm mà không cần thay thế.

Việc thay thế pin CR2032 của thiết bị AirTag thì vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần xoay nhẹ mặt có họa tiết trái táo theo ngược chiều kim đồng hồ là đã có thể mở nắp. Do đó khi muốn thay pin người dùng có thể tự làm ở nhà mà không cần phải ra hãng. 

Bảo mật quyền riêng tư an toàn

Một đặc điểm nổi bật của thiết bị này chính là chống khả năng theo dõi. Do đó mà người dùng có thể yên tâm khi không bị người khác lợi dụng AirTag bỏ vào balo, quần áo để biết vị trí của mình.

Một đặc điểm nổi bật của định vị AirTag chính là chống khả năng theo dõi

Về mạng lưới tìm kiếm Find My Phone, tất cả thông tin trên AirTag sẽ được mã hóa đầu cuối và chỉ có bạn mới có quyền truy cập vào xem. Ngay cả hãng Apple cũng không thể can thiệp vào, qua đó đảm bảo tính riêng tư của khách hàng.

AirTag sẽ không lưu lại dữ liệu vị trí của bạn. Những thông tin này sẽ được sao lưu hoàn toàn trên tài khoản iCloud của người dùng. Do đó khi bị mất thiết bị thì bạn cũng không phải lo lắng sẽ có người xem được  lịch sử di chuyển.

Cách thức hoạt động của Apple AirTag

Định vị AirTag xác định được vị trí của đồ vật thất lạc thông qua tính năng Find My Phone trên di động. Sản phẩm sử dụng đầu vào từ máy ánh ARKit, con quay hồi chuyển và gia tốc kế. Bằng những thiết bị này thông tin sẽ truyền tín hiệu tới người dùng một cách riêng tư thông qua các phản hồi âm thanh, hình ảnh và xúc giác.

AirTag xác định vị trí đồ vật thất lạc thông qua ứng dụng Find My Phone trên di động

Nhìn chung AirTag hoạt động như một thiết bị theo dõi bằng Bluetooth. Tuy nhiên sản phẩm vượt trội hơn rất nhiều so với các loại trên thị trường nhờ khả năng tích hợp sâu với nhiều thiết bị Apple. 

Trong phạm vi kết nối, AirTag có thể nhanh chóng tìm được bất kỳ chiếc iPhone, iPad, Macbook hay Apple Watch. Sau đó sản phẩm sẽ gửi thông tin và cập nhật vị trí đồ vật trên phần mềm iCloud.

Ưu nhược điểm của thiết bị định vị Apple AirTag

“Ưu nhược điểm của định vị đồ vật AirTag là gì?” đang là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Nếu có cùng chung thắc mắc trên thì bài viết dưới đây chính là dành cho bạn đấy. Do đó hãy cùng Hocitngay tìm hiểu sau đây nhé.

Ưu điểm

Thiết bị định vị AirTag sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi nên dễ dàng đính kèm theo mà không chiếm quá nhiều diện tích. Hơn nữa sản phẩm được ứng dụng công nghệ tiên tiến Ultra-Wideband, qua đó nhanh chóng xác định được vị trí của món đồ thất lạc.

Thiết bị AirTag sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và dễ dàng đính kèm mọi nơi

Sản phẩm có thể thay pin dễ dàng nên người dùng có thể duy trì hoạt động lâu dài mà không cần phải thay mới. Đặc biệt định vị AirTag còn tích hợp tính năng VoiceOver để giúp người thị lực kém vẫn có thể sử dụng một cách thuận tiện.

Nhược điểm

Tuy nhiên thiết bị thông minh AirTag rất dễ bị trầy xước nếu va chạm trong quá trình sử dụng. Sản phẩm này còn gặp khó khăn khi định vị đồ vật nằm ở vị trí quá cao. Hơn nữa AirTag còn nhanh chóng bị vô hiệu hóa bởi việc tháo pin hoặc phá hủy, qua đó làm hạn chế tính bảo mật thông tin.

Thiết bị thông minh AirTag rất dễ bị trầy xước nếu va chạm trong quá trình sử dụng

Các dòng Apple AirTag phổ biến

Hiện nay Apple cho ra mắt nhiều dòng AirTag khác nhau để đáp ứng được mọi thị hiếu của khách hàng. Tuy nhiên điều này cũng khiến cho nhiều người cảm thấy lúng túng, không biết nên chọn sản phẩm nào thì tốt nhất. Chính vì vậy qua bài viết sau đây Hocitngay sẽ giới thiệu một số thiết bị phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Thiết bị định vị AirTag 4 Pack MX542

Định vị AirTag 4 Pack MX542 được trang bị công nghệ Ultra-Wideband và chip U1 Apple. Qua đó giúp sản phẩm nhanh chóng tìm được vị trí độ vật một cách chính xác. Hơn nữa thiết bị còn sở hữu loa tích hợp để nâng cao hiệu quả.

Định vị AirTag Pack MX542 được trang bị công nghệ Ultra-Wideband và chip U1 Apple

AirTag 4 Pack MX542 sở hữu thiết kế nhỏ gọn chỉ bằng một chiếc cúc áo. Do đó mà bạn có thể dễ dàng đặt thiết bị vào trong túi xách, balo hoặc áo khoác. Hơn nữa sản phẩm có khả năng chống bụi và kháng nước đạt chuẩn IP67.

Thiết bị định vị AirTag 1 Pack MX532

Giống như AirTag 4 Pack MX542, AirTag 1 Pack MX532 cũng được trang bị loa âm thanh để giúp quá trình tìm kiếm đồ vật trở nên nhanh chóng. Đặc biệt nhờ vào viên pin CR2032 kết hợp cùng công nghệ Bluetooth LE mà sản phẩm có thể sử dụng được hơn 1 năm. Hơn nữa người dùng còn dễ dàng tự thay pin và tiếp tục sử dụng mà không gặp khó khăn nào.

AirTag 1 Pack MX532 được trang bị loa âm thanh giúp quá trình tìm kiếm trở nên dễ dàng

Hướng dẫn tìm lại đồ đã mất bằng AirTag

Tương tự hoạt động của thiết bị Bluetooth, AirTag được gắn vào món đồ của bạn và cho phép quản lý ngay trên điện thoại. Vậy trong trường hợp bị mất đồ làm thế nào để xác định vị trí thông qua sản phẩm này. Để hiểu rõ hơn bạn hãy tham khảo 3 bước sau đây nhé:

  • Bước 1: Đầu tiên các bạn cần gắn định vị AirTag vào những món đồ cần thiết như chìa khóa, ví tiền, túi xách.
  • Bước 2: Thiết bị AirTag sẽ tự động kết nối với iPhone hoặc iPad khi đưa thiết bị lại gần. Sau đó bạn thiết lập tên trên thiết bị, những nội dung này đồng thời cũng sẽ xuất hiện trong mục Items của ứng dụng Find My.
  • Bước 3: Trong trường hợp đồ vật bị mất, iPhone sẽ dẫn bạn đi đến đúng chỗ của món đồ đã được gắn AirTag thông qua tính năng Precision Finding. Hơn nữa thiết bị còn tích hợp thêm loa ngoài để pháp âm thanh, nhờ vậy mà giúp bạn tìm thấy dễ dàng hơn. Người sử dụng cũng có thể dùng Siri để xác định vị trí.
AirTag được gắn trực tiếp trên món đồ và cho phép bạn quản lý, theo dõi ngay trên điện thoại

Cách cài đặt kết nối AirTag với iPhone/Ipad

Cách cài đặt kết nối của định vị AirTag thì vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt sản phẩm bên cạnh iPhone hoặc iPad là các thiết bị sẽ tự động liên kết với nhau, tương tự như cách hoạt động với AirPods. 

Bạn chỉ cần đặt AirTag bên cạnh iPhone, iPad là các thiết bị sẽ tự động kết nối với nhau

Sau khi liên kết với iPhone, iPad và Macbook mọi thông tin sẽ nằm trong tab Items của ứng dụng Find My. Hơn nữa người dùng có thể kết nối tối đa 16 AirTag để theo dõi các vật dụng của mình, tránh bị thất lạc.

Những lưu ý khi mua AirTag

Những điều cần lưu ý khi mua AirTag là gì? Đây là một trong những thông tin quan trọng nhưng không phải ai cũng biết. Chính vì thế mà qua bài viết sau đây Hocitngay sẽ chia sẻ các tips hay ho giúp bạn dễ dàng khi lựa chọn sản phẩm.

Tương thích với IOS 14.5 trở lên

Các sản phẩm iPhone sở hữu hệ điều hành dưới 14.5 (thiết bị có đời từ 6s trở xuống) sẽ không thể kết nối được với AirTag. Hơn nữa bạn cũng cần phải cập nhật bản iOS mới nhất nếu đang sử dụng hệ điều hành sẵn trong máy iPhone 7 trở lên.

Các sản phẩm iPhone từ đời 6s trở xuống sẽ không thể kết nối được với định vị AirTag

Dính AirTag vào đồ vật khác cần có phụ kiện

Định vị AirTag sở hữu thiết kế nhỏ gọn do đó để đính lên những đồ vật khác thì bạn cần phải sắm thêm các phụ kiện như dây đeo, móc chìa khóa. Điều này sẽ giúp thiết bị tránh bị rơi trong quá trình di chuyển.

AirTag dễ bị trầy xước

Mặt sau của AirTag làm bằng thép bóng, hơi nhô lên nên rất dễ bị trầy xước khi quẹt với các vật cứng, nhọn. Điều này sẽ khiến cho sản phẩm trông mất thẩm mỹ, chính vì vậy trong quá trình sử dụng bạn phải luôn cẩn thận, tránh bị va đập.

Bạn nên cẩn thận khi dùng AirTag bởi mặt sau thiết bị làm bằng thép bóng nên rất dễ trầy xước

AirTag vô hiệu khi tháo pin

Chức năng chính của AirTag là định vị và tìm kiếm đồ vật bị thất lạc. Tuy nhiên trong trường hợp bị tháo pin thì sản phẩm sẽ hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Do đó mà không thể xác định được vị trí của món đồ.

AirTag giá bao nhiêu? Nên mua AirTag ở đâu

Tùy vào từng loại thiết bị định vị AirTag mà sẽ có giá bán khác nhau. Tuy nhiên sản phẩm sẽ dao động từ 790.000 VNĐ cho đến hơn 1 triệu. Hơn nữa trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa điểm kinh doanh thiết bị tìm kiếm đồ vật. Bạn có thể tìm mua tại những cửa hàng bán lẻ như Thế Giới Di Động hoặc Điện máy Xanh để đảm bảo vệ chất lượng và dễ dàng đổi trả. 

Bạn nên tìm mua AirTag tại các cửa hàng bán lẻ uy tín để đảm bảo về chất lượng, dịch vụ

Bài viết trên đã giới thiệu chi tiết về đặc điểm và nguyên lý hoạt động của sản phẩm định vị thông minh. Hy vọng từ những chia sẻ này bạn sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như giải đáp được thắc mắc AirTag là gì. Ngoài ra đừng quên theo dõi ngay Hocitngay để cập nhật thêm thông tin hữu ích.

Đánh giá bài viết

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Năm lý do khiến bạn nên mua một chiếc AirPods Max
>> Tai nghe Galaxy Buds2 đang được chế tạo, thiết kế có nhiều nâng cấp
>> Loa 7.1 Là Gì? Hệ Thống Âm Thanh 7.1 Được Sắp Xếp Như Thế Nào?
      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét