Thứ Năm, 9 tháng 5, 2024

Published tháng 5 09, 2024 by Chibi with 0 comment

AirTag định vị được bao xa? Hướng dẫn sử dụng Apple AirTag để tìm đồ vật

Từ khi được Apple phát hành trên thị trường, AirTag nhanh chóng được đánh giá là phụ kiện định vị tối ưu nhất, được đông đảo fan hãng táo tin dùng. Nhờ kết cấu gọn nhẹ, tính năng định vị đồ vật chính xác nên AirTag luôn mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Vậy AirTag định vị được bao xa, cách sử dụng ra sao? Tất cả sẽ được Hocitngay tiết lộ bên dưới đây.

AirTag là gì ? Apple AirTag định vị được bao xa?

Cùng giải đáp câu hỏi AirTag là gì, Apple AirTag định vị được bao xa qua thông tin cụ thể tổng hợp từ nhà cung cấp.

Apple AirTag là gì ?

Apple AirTag là linh kiện định vị thông minh, hiện đại được nhà cung cấp Apple đưa ra thị trường để gắn liền với các vật dụng như balo, ví tiền, chìa khóa… Thông qua các thiết bị của hãng Apple như iPhone, MacBook, iPad,… người dùng có thể xác định được vị trí các vật dụng cá nhân nhanh chóng, tránh tình trạng thất lạc.

Apple AirTag hỗ trợ định vị thông minh

AirTag chính thức được hãng trình làng vào 20/04/2021, kết nối với mạng lưới hàng tỷ thiết bị Apple trên toàn cầu thông qua phần mềm Find My Phone. Toàn bộ dữ liệu trên AirTag sẽ được mã hóa đầu cuối và hoàn toàn ẩn danh, đảm bảo định vị chính xác, bảo mật thông tin người dùng không tiết lộ cho bên thứ 3.

Apple AirTag định vị được bao xa?

AirTag có khả năng định vị được bao xa? Khi các đồ dụng được liên kết với iPhone, MacBook, iPad,… thì phụ kiện này có thể định vị tối đa tầm 10m tùy vào sóng Bluetooth và các vật chắc khác như tường, rào chắn…

Khoảng cách tối đa tầm 10m, hiệu quả nhất 5m

Để lấy tín hiệu tốt nhất, khoảng cách được khuyến nghị là 5 mét. Người dùng có thể vào app Find my network, bật la bàn lên để tìm kiếm vật dụng thất lạc nhanh chóng. Nhờ vào Apple ID, phần mềm Find My, người dùng có thể kiểm soát các thiết bị liên kết với AirTag.

Những cách thức định vị trên AirTag

Linh kiện AirTag cung cấp đa dạng các phương thức định vị, hỗ trợ người dùng tìm kiếm, xác định vị trí chính xác trong thời gian nhanh chóng.

AirTag định vị bằng tìm kiếm chính xác Precision Finding 

AirTag được tích hợp con chip U1 Ultra-Wideband, bao gồm công nghệ Precision Finding (Tìm kiếm chính xác) hỗ trợ cập nhật khoảng cách từ linh kiện tới thiết bị. Chỉ cần còn năng lượng để đảm bảo kết nối liên tục thì sẽ chỉ ra được hướng chính xác nhất.

Ứng dụng Precision Finding

Tuy nhiên, trở ngại duy nhất là chỉ từ dòng iPhone 11 trở lên mới tích hợp công nghệ Precision Finding, nếu cấu hình thấp hơn sẽ không cài đặt được. Ngoài ra, Ultra-Wideband còn không được hỗ trợ tất cả các quốc gia mà chỉ hạn chế ở một vài khu vực nhất định.

AirTag định vị đơn giản bằng Bluetooth

Nếu Ultra Wideband không hỗ trợ thì sử dụng Bluetooth liên kết với AirTag là cách đơn giản, được nhiều người sử dụng nhất. Với phương pháp vận hành Tìm chính xác, chọn vật dụng thất lạc đã lưu trong Find My Network, bật AirTag xác định vị trí là đảm bảo tìm ra được trong một nốt nhạc.

Kết nối Bluetooth thiết bị

AirTag định vị bằng Find My Network

Hiện nay, một số người gắn AirTag để tìm ô tô, xe máy trong các bãi đậu rộng lớn hoặc đồ dùng nhỏ dễ thất lạc. Tìm kiếm đơn giản bằng cách liên kết với Find My Network.

Khi không nhớ đồ dùng chỗ nào, bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng Find My Network, chọn phụ kiện AirTag và nhấn “Chỉ đường”. Ngay lập tức, AirTag sẽ tự động nối với điện thoại, máy tính Apple và gửi định vị đến bạn, toàn bộ quá trình, thông tin đều được bảo mật 100%.

Chỉ đường nhờ Find My

Cách sử dụng AirTag để tìm kiếm xe và đồ vật thất lạc

Để sử dụng linh kiện AirTag để tìm kiếm xe máy, ô tô, đồ dùng thất lạc thì người dùng cần thao tác theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Thực hiện tháo bỏ miếng màng ngăn pin ở mặt sau linh kiện, chuyển AirTag tới gần công cụ cần kết nối → Sau khi dò được nhấn Connect.

Connect linh kiện với đồ dùng

Bước 2: Chọn tên đồ dùng dự định đính AirTag vào → Continue → Nhấn chọn Done sau khi gắn phụ kiện lên đồ dùng cần xác định vị trí. Sau đó truy cập ứng dụng chọn Tìm → Chọn tên đồ dùng gắn AirTag → Nhấn Find.

Chọn đồ dùng cần định vị

Bước 3: Ngay lúc này màn hình sẽ chuyển sang giao diện chỉ đường, xác định vị trí của đồ dùng chính xác.

Ứng dụng hiển thị vị trí ở đâu

Một số yếu tố ảnh hưởng đến khả năng định vị của AirTag

Khả năng định vị của AirTag có thể bị tác động bởi một số yếu tố bên ngoài, bạn nên tìm hiểu cụ thể để sử dụng cho chính xác:

  • Lượng pin: Linh kiện sử dụng pin nên khi năng lượng của AirTag xuống thấp quá giới hạn thì đồng thời khả năng định vị cũng yếu đi.
  • Khoảng cách: Khi kết nối với các công cụ Apple thì người dùng phải giữ khoảng cách dưới mức 10 mét để tìm kiếm tốt nhất.
Giữ khoảng cách dưới 10 mét để đảm bảo nối tín hiệu
  • Môi trường bên ngoài: Nếu khi kết nối AirTag mà vướng chướng ngại như cửa kính, tường, đồ dùng kim loại hoặc bị chặn sóng bởi công cụ có radio mạnh thì khả năng định vị linh kiện cũng yếu đi.
  • Kết nối mạng: Để bật tính năng định vị của AirTag thì công cụ phải nối với Internet trong mạng lưới ứng dụng Find My của nhà cung cấp Apple. Nếu không có kết nối hoặc app Find My báo lỗi, gặp sự cố thì không có khả năng định vị.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng sản phẩm AirTag

Khi sử dụng phụ kiện AirTag, người dùng cần lưu ý một số điều quan trọng như sau để cho hiệu quả, độ bền tối ưu nhất:

  • Phạm vi kết nối: Giữ khoảng cách sử dụng, môi trường xung quanh thông thoáng để AirTag phát huy tính năng tối ưu nhất.
  • Tính năng chống nước: Theo mặt kỹ thuật, Apple AirTag có khả năng kháng nước tối ưu, nếu nhúng ngập quá lâu cũng ngấm nước. Qua thử nghiệm, phụ kiện có thể chịu được mực nước sâu 1m, thời gian 30 phút, nếu lấy lên kịp thời thì AirTag bình thường, hoàn toàn không bị hư hỏng.
Apple AirTag chống thấm khá tốt
  • Dùng 2 thiết bị cùng lúc: Apple AirTag hoàn toàn liên kết được với 2 chiếc điện thoại cùng lúc nếu dùng chung tài khoản AppleID để đăng nhập vào. Nhà cung cấp Apple chỉ cho phép kết nối phụ kiện này với một ID cố định.
  • Số lượng AirTag: Với 1 tài khoản ID, người dùng có thể đăng ký trực tiếp với 16 thiết bị AirTag khác nhau, giúp người dùng quản lý đơn giản, đỡ mất thời gian.

Apple AirTag giá bao nhiêu? Nên mua AirTag ở đâu?

Tùy theo chủng loại, tính năng mà AirTag trên thị trường có giá bán khác nhau, dao động ở mức 700.000 – 1.000.000 VNĐ. Khi mua nên chọn điểm bán chính hãng, có dịch vụ dùng thử, đổi trả bảo hành nhanh chóng để tránh các sự cố xảy ra.

Chọn đại lý lớn, uy tín để mua AirTag

Nhờ vào thông tin trên đây, người dùng có thể giải đáp được câu hỏi Airtag định vị được bao xa, cách sử dụng. Phụ kiện nhỏ gọn, khả năng tìm kiếm tối ưu nên giúp người có trí nhớ kém, hay lơ đãng tránh khỏi rủi ro thất lạc đồ dùng quan trọng.

Đánh giá bài viết

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Năm lý do khiến bạn nên mua một chiếc AirPods Max
>> Tai nghe Galaxy Buds2 đang được chế tạo, thiết kế có nhiều nâng cấp
>> Loa 7.1 Là Gì? Hệ Thống Âm Thanh 7.1 Được Sắp Xếp Như Thế Nào?
      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét